A closer look 2 Unit 1: Local environment

Rate this post

Ngữ pháp

Câu phức: ôn tập – Câu phức (Xem hướng dẫn tại đây)

1. Gạch dưới mệnh đề phụ thuộc trong mỗi câu dưới đây. Cho biết đó là mệnh đề phụ thuộc chỉ sự nhượng bộ (DC), mục đích (DP), lý do (DR) hay thời gian (DT).

Gạch dưới mệnh đề phụ thuộc trong mỗi câu sau. Xét mệnh đề nào là mệnh đề nhượng bộ (DC), mệnh đề mục đích (DP), mệnh đề nguyên nhân (DR), mệnh đề thời gian (DT).

Đầu tiên. Khi người ta nói về tranh truyền thống (DT), họ nghĩ đến Làng Đông Hồ. (Khi nói đến tranh truyền thống, họ thường nghĩ đến làng Đông Hồ.)

2. Em gái tôi đến làng Tây Hồ ở Huế để cô ấy có thể mua vài chiếc nón lá (ĐP). (Chị tôi đến làng Tây Hồ ở Huế để mua một chiếc nón bài thơ.)

3. Mặc dù bảo tàng này nhỏ (DC), có nhiều hiện vật độc đáo. (Mặc dù bảo tàng nhỏ nhưng nó có nhiều hiện vật độc đáo.)

4. Quảng trường này là nơi tụ tập yêu thích của chúng tôi bởi vì chúng tôi có không gian cho ván trượt (DR). (Quảng trường này là nơi vui chơi yêu thích của chúng tôi vì chúng tôi có không gian để trượt ván.)

5. Dân làng phơi da trâu dưới nắng trước khi họ làm đầu trống (ĐT). (Người ta phải phơi khô da trâu trước khi làm trống.)

2. Đặt câu phức từ mỗi cặp câu. Sử dụng phụ thuộc được cung cấp và thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào.

  • 1. Dân làng đang cố gắng học tiếng Anh. Họ có thể giao tiếp với khách hàng nước ngoài(để có thể)

Dân làng đang cố gắng học tiếng Anh để giao tiếp với khách hàng nước ngoài.

  • 2. Chúng tôi đã ăn trưa. Sau đó chúng tôi đến làng đá mỹ nghệ Non Nước để mua quà lưu niệm(sau đó)

Sau khi ăn trưa, chúng tôi đến làng đá mỹ nghệ Non Nước để mua một số quà lưu niệm.

  • 3. Bức tranh thêu tay này đắt tiền. Chúng tôi đã mua nó. (mặc dù)

Mặc dù bức tranh thêu tay này đắt tiền nhưng chúng tôi đã mua nó.

  • 4. Cửa hàng này là một điểm thu hút trong thị trấn của tôi. Các sản phẩm có chất lượng tốt(bởi vì)

Cửa hàng này là một điểm thu hút trong thành phố của tôi bởi vì các sản phẩm có chất lượng tốt.

  • 5. Đây gọi là nón lá Chương. Nó được làm ở làng Chuông(cái đó).

Nó được gọi là nón Chuông vì nó được làm ở làng Chuông. Cụm động tư

3. Đọc đoạn hội thoại này từ BẮT ĐẦU. Chú ý phần gạch chân và trả lời câu hỏi.

Đọc hộp thoại từ phần Bắt đầu. Tập trung vào phần gạch chân và trả lời câu hỏi.

2 44

  • 1. Nghĩa của cụm động từ được gạch chân là gì? (Cụm từ được gạch chân có nghĩa là gì?)

thiết lập: bắt đầu một cái gì đó (một doanh nghiệp, một tổ chức, v.v.)

  • 2. Mỗi phần của cụm động từ có thể giúp bạn hiểu nghĩa của nó không? (Mỗi phần của câu có ý nghĩa không?)

Không, các từ riêng lẻ trong cụm động từ không giúp hiểu được. Đây là lý do tại sao chúng đôi khi được coi là khó khăn.

4. Nối các cụm động từ ở A với nghĩa của chúng ở B.

Nối các cụm động từ ở cột A với nghĩa của chúng ở cột B

hoặc

BỎ

1. truyền xuống

Một. ngừng kinh doanh

1C

2. Tôi sống

3. đối phó với

c. truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác

3-p

4. đóng với

d. từ chối hoặc từ chối một cái gì đó

lần thứ 4

5. ngửa mặt lên trời

đ. trở lại

5 giờ

6. tiếp tục với

P. hành động để giải quyết một vấn đề

6-b

7. quay lại

g. có đủ tiền để sống

thứ 7

8. từ chối

Chấp nhận nó, giải quyết nó

8-ngày

5. Hoàn thành mỗi câu bằng cách sử dụng dạng đúng của cụm động từ trong phần 4. Bạn không cần phải sử dụng tất cả các động từ.

Hoàn thành các câu dưới đây với dạng đúng của cụm động từ trong Bài 4. Không cần thiết phải sử dụng tất cả các động từ.

Chúng ta nên___ ngửa mặt lên ___ thực tế là các tác phẩm của chúng tôi đang phải cạnh tranh với các tác phẩm của các làng khác.

2. Tôi đã mời cô ấy tham gia chuyến đi của chúng tôi đến Tràng An, nhưng cô ấy ___ vật bị loại bỏ ___ lời mời của tôi.

3. Nghề đan rổ thường là___truyền xuống____ thế hệ nối tiếp thế hệ.

4. Bạn có nghĩ chúng ta có thể__SỐNG__ bán khăn lụa làm quà lưu niệm?

5. Họ đã phải __CẮT___ bảo tàng bởi vì nó không còn là một nơi quan tâm.

Trong thời gian nào___Anh ta đã làm___ Bạn___trở lại____ từ chuyến đi đêm qua?

6. Hoàn thành câu thứ hai sao cho nghĩa tương tự với câu đầu tiên, sử dụng từ cho sẵn.

Hoàn thành các câu sao cho câu thứ hai có cùng nghĩa với câu thứ nhất. Sử dụng các từ đã cho

  • 1. Bạn lấy thông tin về Disneyland Resort từ đâu?

Tìm thấy

Bạn đã tìm hiểu về Disneyland Resort ở đâu?

  • 2. Sáng nay bạn ra khỏi giường lúc mấy giờ?

QUA

Sáng nay bạn thức dậy lúc nào?

  • 3. Tôi sẽ đọc tờ rơi này để xem những hoạt động nào được tổ chức tại điểm du lịch này.

Nhìn

Tôi sẽ xem tờ rơi này để xem những hoạt động nào được tổ chức tại điểm du lịch này.

  • 4. Họ sẽ xuất bản một cuốn sách hướng dẫn về các danh lam thắng cảnh khác nhau ở Việt Nam.

ngoài

Họ sẽ phát hành một cuốn sách hướng dẫn về nhiều danh lam thắng cảnh ở Việt Nam.

  • 5. Tôi đang vui vẻ nghĩ về ngày cuối tuần!

Phía trước

Tôi không thể đợi đến cuối tuần!

Chaolong TV cảm ơn bạn đã đọc bài viết A closer look 2 Unit 1: Local environment , hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên Cháo Lòng TV là website trực tiếp bóng đá miễn phí, tốc độ cao, được yêu thích nhất hiện nay nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *