Những Bài Thơ Cho Lớp 1❤️️ Nội dung, Hình ảnh, Giáo án ✅ Đoạn thơ trên gợi lại trong lòng người đọc những kỉ niệm tuổi thơ của ngày đầu tiên đi học.
Nội dung bài thơ đi học lớp 1
Bài thơ đi học Tác giả: Minh Chính.
Hôm qua em đi học mẹ dắt tay từng bước, hôm nay mẹ về bản, em vào lớp một mình.
Trường em nhỏ Nằm lặng lẽ giữa rừng Lũy tre non cô giáo dạy em hát rất hay.
Hương rừng đồi hoang vắng, Suối rì rào, cọ trải dài, che nắng.
Những bài đồng dao mầm non hay nhất
Bài Thơ Đi Mẫu Giáo Tác giả: Nguyễn Lãm Thắng.
Đi học mầm non Có nhiều bạn mới Con học giỏi. Chúc mừng bé ngoan!
Tôi đang ngủ say Bạn quên đồng hồ Đồng hồ nhắc nhở tôi Nhanh lên!
Gà trống dậy sớm, mèo ngủ trưa và em đi học đúng giờ.
Học giỏi Tác giả: Thiên Xuân
Sáng đi vui, chiều hót như chú chim nhỏ, vui cùng cả nhà. Từ ngày đi học con ngoan trò giỏi. Giọng “ừ” ngọt ngào Ngoan ngoãn, nghịch ngợm.
Thohay.vn Mang Đến Cho Các Bạn ❤️️ Bài Thơ Chiếc Khăn Khu Vườn Nhỏ ❤️️ Nội dung, Hình ảnh, Giáo án
Ảnh + Ảnh Thơ Về Vườn
Giáo án trường thơ
Giáo án trường thơ
I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: – Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt đúng nhịp thơ. Bạn có thể trả lời câu hỏi của bài thơ? – Hiểu nội dung bài: + phải biết quý trọng thời gian, yêu lao động; + Cho đi thì không thể lấy lại được.2. Phát triển năng lực, phẩm chất: – Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: + phát triển vốn từ chỉ người, đồ vật; + khả năng đặt câu. Biết yêu thời gian, yêu công việc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: – Giáo viên: Máy tính, TV để chiếu hình ảnh của buổi học
III. HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh1. Kiểm tra: – Mời HS đọc bài thơ đi học – Giáo viên hỏi về nội dung bài thơ học sinh vừa đọc xong – Nhận xét, tuyên dương.
2. Dạy bài mới: a. Bắt đầu: – Hãy kể cho tôi nghe về những gì bạn đã làm ngày hôm qua? – Giáo viên dẫn dắt và giới thiệu bài.
b. Phát hiện:* Hoạt động 1: Đọc văn bản. – GV đọc mẫu: giọng đọc luyến tiếc, xúc động. – Hoạt động của HS chia đoạn: 4 khổ thơ; Mỗi dòng là một khổ thơ. – Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ…………… – Luyện đọc khổ thơ: GV gọi HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ. Chú ý quan sát hỗ trợ học sinh.
* Hoạt động 2:
Trả lời câu hỏi. – GV gọi HS đọc lần lượt các câu hỏi trong SGK – GV cho HS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thành câu hỏi trong SGK – GV hỗ trợ HS khó khăn bằng cách cho HS chú ý luyện tập cách trả lời các câu hỏi. câu hỏi hoàn chỉnh.. – HS học thuộc lòng 2 khổ thơ. – Nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3:
Luyện phát âm. – GV cho HS đọc lần lượt từng câu trước lớp.
– Chú ý theo dõi cách đọc của S để phát hiện thêm những từ cần luyện phát âm, những câu cần chú ý ngắt giọng và học sinh mắc lỗi sai. – Các từ có thể
Luyện Đọc. – GV đọc mẫu lần 1 – Nối tiếp nhau đọc bài theo nhóm hoặc dãy bàn. Mỗi em đọc 1 câu. Đọc từ đầu đến cuối. – HS đọc từ khó. – Yêu cầu HS đọc nối tiếp lượt 2 – 5 đến 7 HS đọc cá nhân đoạn văn. Cả lớp đọc đồng thanh. – Gọi hs đọc ghi chú. – Cả lớp đọc đồng thanh các câu này. – Chia thành các nhóm và luyện đọc trong nhóm mình. – Tổ chức đọc đồng thanh, đọc cá nhân. – Nhận xét, đánh giá.
* Hoạt động 4: Luyện đọc văn bản. – Lần lượt HS đọc phần gợi ý SGK – Cho HS trả lời câu hỏi – Tuyên dương, nhận xét. – Yêu cầu 2: HDS đặt câu với từ vừa tìm được. – Giáo viên sửa lỗi diễn đạt cho học sinh. – Yêu cầu HS viết câu trong bài – Nhận xét chung, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò: – Hôm nay các em học bài gì? – Giáo viên nhận xét giờ học. – Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới
Thohay.vn Share ❤️️ Bài thơ Qua Na ❤️️ Nội dung, hình ảnh, giáo án
Chaolong TV cảm ơn bạn đã đọc bài viết Bài Thơ Đi Học Lớp 1 ❤ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án , hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên Cháo Lòng TV là website trực tiếp bóng đá miễn phí, tốc độ cao, được yêu thích nhất hiện nay nhé !