Bài Thơ Xe Cứu Hỏa, Anh Lính Cứu Hỏa❤️️ Nội dung + Giáo án ✅ Cùng Thohay.vn đọc thơ cho bé nghe giúp bé phát triển tư duy hơn nhé.
Nội Dung Bài Thơ Xe Cứu Hỏa Xe Cứu Hỏa
Xe Cứu Hỏa tác giả Phạm Hổ
Tôi đỏ như lửa Bụng tôi đầy nước Tôi chạy như bay Hét trên đường phố
Tôi dập lửa ngay lập tức bất kỳ ngôi nhà nào Ai gọi đó là “chữa cháy” “Vâng… ngay lập tức! bây giờ”
Tặng bạn ❤ Bài Thơ Tiếng Sáo Học Nói ❤ Đầy đủ nội dung, hình ảnh, giáo án
Tranh thơ lửa vườn
Hình Ảnh Bài Thơ Xe Cứu Hỏa Em Đỏ Như Lửa
Giáo trình thơ xe cứu hỏa
Bài 1: Bài Thơ Xe Cứu Hỏa
I. Mục đích, yêu cầu
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, thuộc lòng bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.
- Rèn luyện kĩ năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ, kĩ năng đọc thơ diễn cảm.
- Trẻ có thái độ hứng thú, thích đọc thơ.
- Nội dung của bài thơ
- Minh họa bằng thơ
- Hệ thống câu hỏi trò chuyện
- Quần áo gọn gàng cho bạn và bé
III. tổ chức các hoạt động
- Ổn định tổ chức, phấn khởi
- Nội dung chính
- phấn khích
- Cô trò chuyện cùng trẻ, cho trẻ quan sát hình ảnh xe cứu hỏa dẫn trẻ vào cuộc
- Bạn đang dùng xe hơi gì vậy?
- Xe cấp cứu đang làm gì?
- Có một bài thơ rất hay nói về chú lính cứu hỏa, để biết bài thơ hay như thế nào các em hãy cùng cô đọc bài thơ nhé.
Hoạt động 2: Bài thơ “Xe cứu hỏa”
- Cô trình bày tên bài thơ “Xe cứu hỏa” của tác giả Phạm Hổ
- Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1
- Lần 2 cô cho trẻ nghe bài thơ kết hợp với tranh minh hoạ
- Đối thoại, trích dẫn
- Bạn vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói về điều gì?
- Thân xe cứu hỏa như thế nào?
- Dạ dày chứa gì?
- Máy hoạt động như thế nào?
- Còi xe như thế nào?
- Xe cứu hỏa dùng để làm gì? (Sau mỗi câu trả lời của trẻ, hãy đóng câu trả lời đúng và đọc đoạn văn tương ứng.)
- Bạn có thấy xe cứu hỏa hữu ích không?
- Vâng lời Chúa, đừng đùa với lửa, tránh xa nơi nguy hiểm Dạy trẻ đọc thơ:
- Cả lớp đọc theo thầy 2-3 lần
- Bé đọc thơ
- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ
- Cô lưu ý sửa sai cho trẻ
- Khuyến khích trẻ đọc thơ
- Nhận xét trẻ đọc thơ
- Củng cố: Tc “đọc to, đọc nhỏ”
- Cô cho trẻ đọc thơ theo yêu cầu của cô: Cô phổ biến cách chơi cho trẻ
- KẾT THÚC
- Hãy để trẻ em chơi với nó
- ý kiến thanh niên
- Nhận xét của trẻ khi kết thúc hoạt động
Bài 2: Bài Thơ Xe Cứu Hỏa
I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức:
– Trẻ biết tên bài thơ: “Lính cứu hỏa”, tên tác giả: “Phạm Hổ”. – Trẻ biết nội dung bài thơ: “Lính cứu hỏa” nói về chú lính cứu hỏa gánh rất nhiều nước khi có một ngọn lửa. Hãy nhanh chóng đến và dập lửa ngay lập tức.
- Kỹ năng:
- Trẻ đọc thơ diễn cảm.
- Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.
- – Phát triển vốn từ cho trẻ: chạy như bay là chạy rất nhanh.
3. Thái độ:
- Trẻ thích đọc thơ.
- Giáo dục trẻ khi tham gia giao thông chấp hành tốt một số luật giao thông đường bộ: đèn đỏ dừng, đèn xanh bật, đèn vàng đi chậm lại.
- Giáo dục trẻ không nghịch các đồ chơi, nơi dễ xảy ra cháy nổ: điện, gas, bật lửa…
II. Chuẩn bị:
- Cô đọc thơ nhấn mạnh các từ: như lửa, đầy nước, như bay, rực lửa, chiến đấu với lửa.
1. Thùng chứa.
- Đồ dùng của cô: Tranh bài thơ “Lính cứu hỏa”.
- Hình 1: Bình chữa cháy màu đỏ.
- Hình 2: Xe chữa cháy đang đi trên đường.
- Hình 3: Lính cứu hỏa đang phun nước để dập lửa. Tranh một số phương tiện giao thông: xe máy, ô tô, xe đạp. Chỉ cần dính.
- Đồ dùng cho bé:
- Trẻ ăn mặc gọn gàng
- Ghế trẻ em.
- Vị trí, đội hình.
III. Tiến trình hoạt động: 1. Ổn định, tổ chức sôi nổi.
- Cô cho trẻ quan sát một số phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy, ô tô. Chỉ cần cho họ xem và hỏi: đây là những phương tiện giao thông nào?
- Người dẫn: Cô còn có một bài thơ rất hay, nói về một phương tiện giao thông, nhưng phương tiện giao thông này có một nhiệm vụ rất đặc biệt. Em không biết bài thơ nói đến phương tiện giao thông nào và phương tiện đó có gì đặc biệt? Nếu bạn muốn làm quen với chúng tôi, hãy lắng nghe thật kỹ khi anh ấy đọc bài thơ: “Người lính cứu hỏa”!.
- Bài học mới.* Cô cho trẻ đọc thơ- Cô đọc lần 1 dứt khoát: + Bài thơ cô vừa đọc tên là gì? (Cô vừa đọc cho cháu bài thơ: “Chiếc xe cứu hỏa” do nhà thơ Phạm Hổ sáng tác đấy các con ạ!) – Đọc diễn cảm lần 2: Kết hợp tranh minh họa + Vừa đọc bài thơ có tên Đó là gì? ( Cô vừa cho trẻ đọc bài thơ: “ Chú lính cứu hỏa”) + Bài thơ đó do nhà thơ nào sáng tác? (Bài thơ “Xe cứu hỏa” của nhà thơ Phạm Hổ nhé các em!)
* Đàm thoại, trích dẫn.
- Bài thơ nhắc đến chiếc xe nào? (Bài thơ nói đến xe cứu hỏa đấy các con ạ!)
- Xe cứu hỏa màu gì? (À! Xe cứu hỏa màu đỏ)
- Bụng xe cứu hỏa chứa gì? (Bụng xe chứa nhiều nước)
Đoạn trích:
- Tôi đỏ như lửa
- Bụng đầy nước
– Xe cứu hỏa hoạt động như thế nào? Xe cứu hỏa khi chạy có kêu to không? (Xe cứu hỏa lao như bay, phóng rất nhanh, hét lớn trên đường để mọi người cùng nghe thấy giúp xe đến chữa cháy kịp thời)
Đoạn trích:
-Tôi chạy như bay-La hét trên đường phố
- Khi một ngôi nhà bốc cháy, những người lính cứu hỏa làm gì? (Khi một ngôi nhà bốc cháy, đội cứu hỏa đến ngay lập tức để dập lửa!)
Đoạn trích:
- Ngôi nhà nào đang cháy?
- oh con dấu tay phải
- Ai đã gọi cho sở cứu hỏa?
- Còn bây giờ! Còn bây giờ!
Xe chữa cháy là phương tiện chở nhiều nước khi xảy ra cháy, xe chữa cháy có nhiệm vụ lao đến dập lửa ngay lập tức và số điện thoại khẩn cấp của xe chữa cháy là 114.
- Cô và cả lớp đọc bài thơ 2-3 lần.
- Cho các em lần lượt đọc theo tổ, nhóm, cá nhân. (Cô ấy sửa lỗi cho bọn trẻ và khuyến khích chúng.)
- Cả lớp đọc lại bài thơ.
- Cô hỏi trẻ tên bài thơ vừa học là gì?
- Kết thúc: Cô và trẻ thu dọn đồ dùng và chuyển hoạt động.
Chia Sẻ ❤️️ Bài Thơ Chiều Hè ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án A-Z
Chaolong TV cảm ơn bạn đã đọc bài viết Bài Thơ Xe Chữa Cháy, Lính Cứu Hỏa ❤ Nội Dung+ Giáo Án , hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên Cháo Lòng TV là website trực tiếp bóng đá miễn phí, tốc độ cao, được yêu thích nhất hiện nay nhé !