Cách đóng băng một phần tài liệu Word để tham chiếu dễ dàng

Rate this post

Cách chỉnh dòng trong Word không khó lắm. Bài viết không chỉ hướng dẫn bạn Cách nâng trang trong Word, cũng như dòng và các vấn đề liên quan khác.

Phần mềm soạn thảo văn bản là một phần mềm không thể thiếu trên máy tính. Có rất nhiều tùy chọn có sẵn trực tuyến, bao gồm các sản phẩm miễn phí như Google Documents. Tuy nhiên, Microsoft Word đã không mất đi vị trí của nó.

Microsoft Word thường được xây dựng trên hệ điều hành Windows. Tuy là phần mềm trả phí nhưng Word vẫn được ưu tiên lựa chọn trong các doanh nghiệp, công ty, tổ chức do tính dễ sử dụng, đa năng và là một phần của bộ Microsoft Office.

Với Microsoft Word, bạn có thể thoải mái chỉnh sửa văn bản, định dạng font chữ, màu chữ, chỉnh lề thậm chí chèn ảnh, đóng dấu logo. Không chỉ vậy, Word còn giúp người dùng sắp xếp văn bản, trang hoặc một phần tài liệu để tiện tra cứu khi cần. Thực chất tính năng này giống như đóng băng hàng, cột của Excel vậy. Họ đây rồi Cách cố định dòng trong Word.

Cách tải trang trong Word
  • Tải xuống Microsoft Word
  • Tải xuống Microsoft Word trực tuyến
  • Tải Microsoft Word cho iOS
  • Tải Microsoft Word cho Android

Cách đóng băng một phần của tài liệu Word

Giả sử bạn đang viết một báo cáo kỹ thuật dài với nhiều phần từ. Một số bài viết cần liên hệ với phần trước, khiến bạn phải cuộn lên/xuống giữa các trang nhiều lần. Bạn cũng có thể cần sao chép và dán văn bản hoặc đồ họa giữa các bài viết.

Microsoft Word có khả năng chia đôi cửa sổ và cho phép bạn xem nhiều phần hơn của tài liệu mà không cần phải cuộn quá nhiều.

1. Mở tài liệu trong Word.

Tính năng chia sẻ tài liệu của Microsoft Word

3. Tài liệu hiện được sao chép trong hai cửa sổ bằng một đường nổi. Điều chỉnh kích thước tương đối của hai cửa sổ này bằng chuột. Di chuyển con trỏ chuột qua đường phân chia và khi bạn nhìn thấy con trỏ phân chia, hãy nhấp và kéo đường phân chia đến vị trí mới.

Đường phân chia nội dung trong Microsoft Word

4. Để kích hoạt một bản sao chia nhỏ, chỉ cần chạm vào bất kỳ đâu trên đó. Với tài liệu hai mặt này, bạn có thể xử lý nội dung trong một phần trong khi lưu hoặc “đóng băng” phần kia để dễ dàng tham khảo. Trong ví dụ trên, phần trên cùng là cố định và phần dưới cùng là vùng làm việc.

5. Xóa Ly thân ép Xem > Bỏ chia sẻkéo đường phân cách đến cạnh trên cùng hoặc dưới cùng của cửa sổ hoặc bấm đúp vào đường phân cách.

Làm việc với các tài liệu được chia sẻ trong Microsoft Word

Dưới đây là một số điểm quan trọng cần nhớ khi chia màn hình tài liệu thành hai phần:

  1. Sau khi chia sẻ, nhấp vào phần bạn muốn thay đổi, sau đó chọn một bố cục khác trên tab xem. Bạn có thể xem hai bảng dưới dạng hai cửa sổ riêng biệt và sử dụng lệnh xem other để thay đổi bố cục của các phần. Ví dụ: bạn có thể giữ cửa sổ trên cùng trong chế độ xem Inkhác là ở dạng mạng. Hoặc đặt cửa sổ trên cùng là Đề cươngdưới đây trong cách bố trí In.
  2. Vì là cùng một tài liệu nên mọi thay đổi về bố cục hoặc định dạng sẽ ảnh hưởng đến cả hai bản sao. Ví dụ: nếu bạn in đậm một số đoạn trong bản sao phía trên, nội dung tương ứng của nó trong bản sao phía dưới cũng sẽ tự động được hợp nhất.
  3. Bạn có thể đặt các mức thu phóng khác nhau cho các phân vùng. Tính năng này hữu ích cho người dùng cũ cũng như cho bạn khi bạn muốn điều chỉnh kích thước của biểu đồ và bảng.
  4. Bạn có thể sử dụng bảng phân tích dưới đây làm bản xem trước bản in. Sắp xếp hiển thị nhiều trang trên màn hình này bằng cách: Xem > Nhiều trang để có được một bức tranh chính xác về cách tài liệu được thiết kế.
Tải các trang lên Word

Chia tài liệu theo chiều dọc

Thật không may, Microsoft Word chỉ cho phép chia tài liệu theo chiều ngang. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng thủ thuật mở cùng một văn bản trong hai cửa sổ Microsoft Word như sau:

1. Trong Microsoft Word 2016, hãy mở tài liệu đầu tiên. Sau đó đến Tệp> Xem> Cửa sổ mới.

2. Chọn Xem > Xem cạnh nhau. Tài liệu mở ra trong một cửa sổ liền kề, cho phép bạn làm việc trên hai tài liệu cạnh nhau, gần giống như chia đôi theo chiều dọc.

Kích hoạt song song trong Microsoft Word

Nếu bạn di chuyển lên hoặc xuống, mặt bên cũng sẽ di chuyển. Nếu bạn muốn đóng băng một phần hoặc chỉ di chuyển nội dung khác, hãy chọn Chuyển động đồng bộ để tắt nó đi.

thắt nút Ly thân trong Microsoft Word có thể làm cho các tài liệu dài dễ xử lý hơn. Vì vậy, đừng ngại thử nút này bất cứ khi nào bạn cần tham khảo nội dung!

Cách khóa hộp văn bản trong Word

Ngoài việc “đóng băng” một phần tài liệu, bạn cũng có thể cố định văn bản trong Word như sau:

  1. Để làm điều này, bạn cần sử dụng các công cụ trong tab Người sản xuất trong Dải băng.
  2. Sau khi mở tab Người sản xuấtmở tài liệu có hộp văn bản bạn muốn khóa và chuyển sang tab Người sản xuất. Tại đây, chọn “giới hạn chỉnh sửa“trong phần bảo vệ.
  3. Một bảng sẽ xuất hiện ở bên phải nơi bạn có thể hạn chế quyền chỉnh sửa đối với tất cả hoặc các phần cụ thể của tài liệu. Tại đây, hãy chọn hộp bên cạnh “Chỉ cho phép loại chỉnh sửa này trong tài liệu“trong phần”chỉnh sửa hạn chếsau đó, giữ lựa chọn Không có sự thay đổi nào cả trong trình đơn thả xuống.
  4. Tiếp theo, bạn cần chọn tất cả nội dung trong tài liệu ngoại trừ hộp văn bản mà bạn muốn khóa. Cách dễ nhất để làm điều này là gõ Ctrl+A để chọn mọi thứ trong tài liệu, sau đó giữ phím. Điều khiển bằng cách nhấp vào từng ô, sau đó bỏ chọn chúng.
  5. Khi bạn đã chọn nội dung, hãy đánh dấu vào ô bên cạnh Tất cả trong trường hợp ngoại lệ. Cuối cùng, chọn “Có, hãy bắt đầu áp dụng biện pháp bảo vệ” ở cuối bảng giới hạn chỉnh sửa. Nhập mật khẩu để bảo vệ, sau đó nhấp vào ĐƯỢC RỒI. Nó được thực hiện!

Chaolong TV cảm ơn bạn đã đọc bài viết Cách đóng băng một phần tài liệu Word để tham chiếu dễ dàng , hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên Cháo Lòng TV là website trực tiếp bóng đá miễn phí, tốc độ cao, được yêu thích nhất hiện nay nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *