Getting started Unit 11: Our greener world

Rate this post

Bắt đầu – Bài 11: Thế giới xanh hơn của chúng ta

1. Nghe và đọc. (Nghe và đọc)

  • Tôi: Xin chào, Nick.
  • Nick: Chào, Mi.
  • Tôi: Bạn đã mua rất nhiều thứ.
  • Nick: Vâng. Ngày mai chúng ta sẽ đi dã ngoại. Bạn đang làm gì ở siêu thị Mi?
  • Mi: Tôi đang mua một ổ bánh mì. này cái gì đây
  • Nick: Đó là một chiếc túi mua sắm có thể tái sử dụng.
  • Tôi: Bạn có luôn sử dụng nó không?
  • Nick: Vâng, vâng. Nó tốt hơn nhựa vì nó được làm từ vật liệu tự nhiên. Nếu tất cả chúng ta sử dụng loại túi này, chúng ta sẽ giúp ích cho môi trường.
  • Tôi: Tôi thấy. Tôi sẽ mua một chiếc túi cho mẹ tôi. Tôi có thể mua nó ở đâu?
  • Nick: Họ bán rất nhiều loại túi này khi thanh toán
  • Tôi: Cảm ơn bạn. Chúng đắt không?
  • Nick: Không hề. Nhân tiện, bạn cũng ‘xanh’. Bạn đang đi xe đạp.
  • Mi: Bạn nói đúng. Nếu nhiều người đạp xe hơn, sẽ có ít ô nhiễm không khí hơn. Phải?
  • Nick: Vâng. Ồ, nhìn kìa, đã năm giờ rồi. Tôi phải đi bây giờ. Chúng tôi có rất nhiều thứ để chuẩn bị cho chuyến dã ngoại. Hẹn gặp lại.
  • Tôi: Hẹn gặp lại, Nick. Có một thời gian tuyệt vời vào ngày mai! Tạm biệt.

Dịch bệnh:

  • Tôi: Chào Nick.
  • Nick: Xin chào Mi.
  • Tôi: Anh mua nhiều lắm phải không?
  • Nick: Đúng vậy. Tôi sẽ đi dã ngoại vào ngày mai, bạn đang làm gì ở siêu thị?
  • Mi: Tôi đang mua bánh mì. này cái gì đây
  • Nick: Đó là một chiếc túi mua sắm có thể tái sử dụng.
  • Tôi: Bạn có luôn sử dụng nó không?
  • Nick: Đúng vậy. Nó tốt hơn túi nhựa, nó được làm từ vật liệu tự nhiên. Nếu tất cả chúng ta sử dụng chiếc túi này, chúng ta sẽ giúp ích cho môi trường.
  • Tôi: Tôi hiểu. Tôi sẽ mua một chiếc túi cho mẹ tôi. Tôi có thể mua nó ở đâu?
  • Nick: Họ bán rất nhiều loại túi này qua quầy.
  • Tôi: Cảm ơn bạn. Chúng đắt không?
  • Nick: Không. Nhân tiện, bạn cũng ‘xanh’. Bạn đang đi xe đạp.
  • Mi: Bạn nói đúng. Nếu có nhiều người đi xe đạp hơn, sẽ có ít ô nhiễm không khí hơn. Phải?
  • Nick: Đúng vậy. wow, nhìn này, gần 5 giờ rồi. Tôi phải đến đây. Chúng tôi có nhiều thứ cần chuẩn bị cho chuyến dã ngoại. Tạm biệt bạn.
  • Tôi: Tạm biệt Nick! Hãy vui vẻ vào ngày mai!

Một. Đọc đoạn hội thoại một lần nữa và hoàn thành các câu bên dưới. Sử dụng không quá ba từ trong mỗi chỗ trống. (Đọc lại đoạn hội thoại và hoàn thành các câu sau. Mỗi chỗ trống không quá 3 từ.)

  1. Nick đang đi trong buổi cắm trại Ngày mai.
  2. Túi mua sắm màu xanh lá cây là có thể tái sử dụng.Chất liệu túi là tự nhiên.
  3. Mọi người có thể mua túi tại Thủ tục thanh toán.
  4. tôi muốn mua một cái có thể tái sử dụng túi xách cho mẹ.
  5. Nick nghĩ Mi là ‘xanh lá cây’ bởi vì cô ấy là ĐẠP XE.

Dịch bệnh:

  1. Nick sẽ đi dã ngoại vào ngày mai.
  2. Túi mua sắm là loại túi có thể tái sử dụng. Chất liệu của túi là từ thiên nhiên.
  3. Bạn có thể mua túi khi thanh toán.
  4. Mi muốn mua 1 túi/túi tái sử dụng cho mẹ.
  5. Nick nghĩ Mi ‘xanh’ vì cô ấy đang đạp xe.

b. Dựa vào các ý trong đoạn hội thoại, nối nửa đầu của câu ở cột A với nửa sau của câu ở cột B.)

hoặc

  1. Một chiếc túi có thể tái sử dụng là tốt nhất
  2. Sẽ có ít ô nhiễm không khí hơn
  3. Nếu mọi người sử dụng túi mua sắm có thể tái sử dụng,

BỎ

  • Một. sẽ giúp ích cho môi trường.
  • b. hơn là một túi nhựa.
  • c. nếu có nhiều người lưu thông.
  1. – b. Túi tái sử dụng tốt hơn túi nhựa. (Túi tái sử dụng tốt hơn túi nhựa.)
  2. – c. Sẽ có ít ô nhiễm không khí hơn nếu nhiều người đạp xe hơn. (Không khí sẽ bớt ô nhiễm hơn nếu có nhiều người đạp xe hơn.)
  3. – Một. Nếu mọi người sử dụng túi mua sắm có thể tái sử dụng, họ sẽ giúp ích cho môi trường. (Nếu mọi người sử dụng túi có thể tái sử dụng để mua sắm, họ sẽ giúp ích cho môi trường.)

c. Tìm những biểu hiện này trong cuộc trò chuyện. Kiểm tra ý nghĩa của chúng. (Tìm những cách diễn đạt này trong đoạn hội thoại. Kiểm tra xem bằng chứng có nghĩa là gì.)

1. Tôi hiểu rồi 2. Nhân tiện 3. Không hề

Hướng dẫn:

  1. Tôi hiểu./ Tôi hiểu (tôi hiểu)
  2. nhân tiện (nhân tiện)
  3. Không có gì

d. Điền vào mỗi chỗ trống với một biểu thức phù hợp. (Điền vào mỗi chỗ trống với biểu thức đúng.)

  1. A: Nó hoạt động như thế này. B: Ồ, Tôi nhìn thấy họ.
  2. A: Bạn có mệt không? B: Không có gì.
  3. A: Bạn sẽ làm gì vào cuối tuần này? B: Tôi sẽ đến một bữa tiệc sinh nhật. Nhân tiện, bạn nghĩ gì về chiếc váy này?

Dịch bệnh:

  1. A: Nó hoạt động như thế này B: Ồ, tôi hiểu rồi.
  2. A: Bạn có mệt không B: Không sao đâu.
  3. A: Cuối tuần này bạn sẽ làm gì B: Tôi sẽ dự tiệc sinh nhật. Nhân tiện, bạn nghĩ gì về chiếc váy này?

2. Ngày nay có nhiều vấn đề về môi trường. Viết mỗi vấn đề trong hộp dưới hình ảnh. (Ngày nay có nhiều vấn đề về môi trường. Viết mỗi vấn đề vào ô bên dưới phù hợp với bức tranh.)

Trả lời:

  1. ô nhiễm đất
  2. phá rừng (phá rừng)
  3. ô nhiễm nguồn nước
  4. ô nhiễm âm thanh
  5. ô nhiễm không khí

3. Bây giờ hãy nghe, kiểm tra và lặp lại các câu trả lời. (Nghe, kiểm tra và lặp lại câu trả lời.)

4. Nối nguyên nhân ở cột A với hậu quả ở cột B. (Nối nguyên nhân ở cột A với hậu quả ở cột B.)

hoặc

  1. Ô nhiễm không khí
  2. Ô nhiễm nguồn nước
  3. Ô nhiễm đất
  4. Ô nhiễm âm thanh
  5. PHÁ RỪNG

BỎ

  • Một. gây lũ lụt
  • b. gây ra các vấn đề về hô hấp.
  • c. gây ra các vấn đề về thính giác.
  • đ. nó làm cho cá chết.
  • đ. làm cây chết.
  1. – b. Ô nhiễm không khí gây ra các vấn đề về hô hấp. (Ô nhiễm không khí gây ra các vấn đề về hô hấp.)
  2. – d. Ô nhiễm nước khiến cá chết hàng loạt. (Ô nhiễm nước làm chết cá).
  3. – đ. Ô nhiễm đất khiến thực vật chết. (Ô nhiễm đất gây ra cái chết của cây).
  4. – c. Ô nhiễm tiếng ồn gây ra các vấn đề về thính giác. (Ô nhiễm tiếng ồn gây ra các vấn đề về thính giác.)
  5. – Một. Phá rừng gây lũ lụt. (Phá rừng gây lũ lụt).

5. Trò chơi: Nhóm nào thắng cuộc? (Trò chơi: Đội nào thắng?)

  1. Lập nhóm sáu người.
  2. Là một lớp học, giải quyết một vấn đề môi trường trong 2
  3. Trong năm phút, hãy viết ra càng nhiều ảnh hưởng của vấn đề càng tốt.
  4. Sau năm phút, một thành viên của mỗi nhóm nhanh chóng chạy lên bảng và viết ra các hiệu ứng.
  5. Nhóm có nhiều hiệu ứng nhất sẽ thắng!

Dịch bệnh:

  1. Lập nhóm 6 người.
  2. Cả lớp chọn một vấn đề về môi trường trong phần 2.
  3. Trong 5 phút, viết ra càng nhiều hậu quả của vấn đề càng tốt.
  4. Sau 5 phút, một thành viên trong nhóm nhanh chóng chạy lên bảng và viết kết quả.
  5. Nhóm nào ghi được nhiều hậu quả nhất sẽ thắng.

Gợi ý:

Ô nhiễm không khí gây ra:

  • Ung thư phổi (ung thư phổi)
  • Mưa axit (mưa axit)
  • Ô nhiễm nguồn nước

Chaolong TV cảm ơn bạn đã đọc bài viết Getting started Unit 11: Our greener world , hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên Cháo Lòng TV là website trực tiếp bóng đá miễn phí, tốc độ cao, được yêu thích nhất hiện nay nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *