Giải bài tập Lịch sử 6 trang 32 Chân trời sáng tạo

Rate this post

Lich su bai 6 video

Giải Lịch Sử Lớp 6 Bài 6: Ai Cập Cổ Đại Lớp 6 Hỗ Trợ Tham Khảotrả lời nhanh tất cả các câu hỏi phần hình thành kiến ​​thức mới, thực hành và ứng dụng SGK Lịch sử 6 trang 32, 33, 34, 35, 36 của sách Những chân trời sáng tạo.

Đồng thời, nó cũng giúp quý thầy cô soạn nhanh Giáo án Lịch sử 6 Chương 3: Xã hội cổ đại – Lịch sử 6 Gắn kiến ​​thức với cuộc sống. Vậy mời quý thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Trả lời câu hỏi về nội dung bài học

I. Điều kiện tự nhiên

❓- Sông Nile đã mang lại lợi ích gì cho người Ai Cập?

– Nhìn vào Sơ đồ 6.1 và Hình 6.3, em hãy cho biết hai chữ tượng hình nào sau đây được dùng để mô tả các hoạt động giao thông thủy từ Thượng Ai Cập sang Hạ Ai Cập?

Xem thêm:: Chân Trời Sáng Tạo Lịch Sử Lớp 6 Bài 16: Chính Sách Của Chính Phủ

Câu trả lời gợi ý:

Vai trò của sông Nile:

  • Mang nguồn nước và lương thực dồi dào đến Ai Cập cổ đại
  • Là con đường giao thông huyết mạch giữa các vùng

II. Quá trình thành lập nhà nước của Ai Cập cổ đại

III. Thành tựu văn hóa tiêu biểu

Trả lời các câu hỏi về thực hành và ứng dụng

Thực hành 1

❓Bạn hiểu thế nào về câu nói của nhà sử học Hy Lạp cổ đại Herodotus: “Ai Cập là món quà của sông Nile”

Gợi ý trả lời

Xem thêm:: Tổng hợp 11 phim siêu anh hùng mới hấp dẫn nhất của Nhật Bản – POPS

Câu nói này hoàn toàn đúng vì sông Nile đã mang chúng đến:

  • Nguồn nước cung cấp nước cho sản xuất và đời sống, đa dạng sinh học.
  • Vào mùa lũ, sông Nin tích tụ phù sa thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp.
  • Nó là tuyến đường giao thông nối liền các vùng, giúp nền kinh tế của Ai Cập phát triển.

Thực hành 2

❓Sự ra đời của nhà nước Ai Cập cổ đại dựa trên?

Gợi ý trả lời

Sự ra đời của nhà nước Ai Cập cổ đại dựa trên:

  • Điều kiện tự nhiên thuận lợi: Các sông này cung cấp nguồn nước dồi dào cho sinh hoạt và sản xuất. Hàng năm vào mùa lũ, các dòng sông tích tụ phù sa phục vụ sản xuất. Ngoài ra, đây còn là tuyến giao thông huyết mạch kết nối các vùng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Ai Cập
  • Xã hội và con người:
    • Lúc đầu, họ chỉ là những thổ dân Châu Phi kết hợp với tộc người Hamid từ Tây Á đến chiếm lĩnh lưu vực sông Nin, sống thành xã (Nôm).
    • Có niên đại khoảng năm 3200 trước Công nguyên, vị vua huyền thoại Namo đã thống nhất Nome thành một vương quốc

=> Ai Cập ra đời

Vận dụng

❓Giả sử lớp học của các em có chiều cao là 3 m, hãy cùng các bạn tìm hiểu xem chiều cao của hình chóp con kê cao gấp mấy lần chiều cao của lớp học nhé.

Gợi ý trả lời

  • Kim tự tháp Miletus có chiều cao khoảng 147 m.
  • Chiều cao phòng học: 3 m.
  • Hình chóp Miletus – số lần chiều cao của lớp là: 147 : 3 = 49 (m).
  • Kim tự tháp kê – cao gấp 49 lần lớp học.

Lý thuyết Ai Cập cổ đại

I. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN

  • Ai Cập cổ đại nằm ở phía đông bắc châu Phi, nằm trên lưu vực sông Nin.
  • Sông Nile mang theo nước, nguồn thực phẩm dồi dào và là tuyến giao thông chính giữa các vùng ở Ai Cập cổ đại.

II. XÂY DỰNG NHÀ NƯỚC CỦA AI CẬP CỔ ĐẠI

  • Khoảng năm 3200 TCN, vua Namor đã thống nhất nhà nước Ai Cập cổ đại.
  • Đứng đầu nhà nước Ai Cập cổ đại là các pharaoh với quyền lực tối cao.
  • Vào năm 30 trước Công nguyên, người La Mã đã chinh phục và cai trị Ai Cập cổ đại.

III. THÀNH TÍCH VĂN HÓA TIÊU BIỂU

  • Chữ viết: chữ tượng hình khắc trên bia đá, giấy cói
  • Toán học: giỏi hình học.
  • Kiến trúc và điêu khắc: Kim tự tháp, tượng bán thân Nữ hoàng Nip, phiến đá Namor…
  • Y học: giỏi giải phẫu học, am hiểu về thực vật, tinh dầu…

Chaolong TV cảm ơn bạn đã đọc bài viết Giải bài tập Lịch sử 6 trang 32 Chân trời sáng tạo , hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên Cháo Lòng TV là website trực tiếp bóng đá miễn phí, tốc độ cao, được yêu thích nhất hiện nay nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *