Lý thuyết Sinh học 7 Bài 64, 65, 66: Tham quan thiên nhiên

Rate this post

Lý thuyết Sinh học 7 Bài 64, 65, 66: Tham quan thiên nhiên

TÔI TÌM KIẾM

Tạo cơ hội cho học sinh tiếp xúc với thiên nhiên nói chung và thế giới động vật nói riêng.

– Rèn luyện cho học sinh hiểu biết về phát hiện, kỹ năng quan sát và sử dụng các công cụ để theo dõi hoạt động của động vật sống.

– Thực hành cách nhận biết các con vật và cách ghi chú bên ngoài.

– Nâng cao tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ thế giới động vật, đặc biệt là các loài động vật có ích.

II. CHUẨN BỊ

Thuyết Tham Quan Thiên Nhiên |  Sinh học lớp 7 (ảnh 1)

– Chọn địa điểm gần trường nhất nhưng nên có môi trường sống đa dạng: vừa có rừng rậm, vừa có ao hồ nhiều thực vật thủy sinh.

– Ở thành phố lớn, bạn có thể chọn công viên hay sở thú, nhưng cũng nên chọn nơi có môi trường sống đa dạng như trên.

2. Thiết bị

– Phôi bướm, vợt thủy tinh, kẹp mềm, chổi lông, kim nhọn, khay đựng bệnh phẩm, tay lúp, kẹp nước, hộp đựng tiêu bản sống.

Giấy báo, túi ni lông trắng, ống nhòm, máy ảnh (nếu có), sổ tay, bút, mũ, áo mưa, giày (hoặc dép có quai)… các dụng cụ đựng trong túi có quai.

Mỗi học sinh phải ôn lại toàn bộ kiến ​​thức đã học.

– Sổ và bút ngoài trời.

1. Quan sát trong tự nhiên

Một. Chia sẻ môi trường

Chia thành 4 nhóm môi trường để thuận tiện cho việc lựa chọn phương pháp phù hợp:

Thuyết Tham Quan Thiên Nhiên |  sinh học lớp 7 (ảnh 1)

b. nội dung quan sát

– Quan sát sự phân bố của động vật theo môi trường.

– Quan sát sự thích nghi của con vật với sự di chuyển trong môi trường.

Quan sát sự thích nghi với thức ăn của động vật.

– Quan sát số lượng và thành phần các loài động vật trong tự nhiên.

2. Thu thập và xử lý mẫu

– Ở dưới nước và trên bờ: sau khi sử dụng rocket thủy tinh, dùng chổi lông để lau nhẹ khay hoặc hộp đựng mẫu vật sống.

– Trên mặt đất và trên cây: sử dụng tên lửa cánh bướm, rung cây để nó rơi xuống tờ báo nằm trên mặt đất.

– Với động vật có xương sống trong vật chứa mẫu vật sống.

– Với số côn trùng còn sót lại: cho vào túi nilon trắng và chảo tráng men.

* Lưu ý: Sau khi báo cáo cần dùng chổi lông quét nhẹ mẫu vật về nơi ở của chúng. Rác phải được thu gom để xử lý đúng cách.

IV. VỤ THU HOẠCH

– Ghi tên các loài động vật quan sát được vào bảng và đánh dấu (x) chỉ rõ môi trường sống và vị trí phân loại của chúng (nếu rõ tên lớp, nhóm thì ghi rõ).

Thuyết Tham Quan Thiên Nhiên |  Sinh học lớp 7 (ảnh 1)

– Nội dung báo cáo của nhóm:

+ Danh sách tên động vật: thống kê theo mẫu trong bảng.

+ Nội dung quan sát, theo dõi được thực hiện theo các nhóm do giáo viên phân công.

+ Ước lượng số lượng và thành phần các loài động vật trong tự nhiên theo gợi ý: Nhóm động vật nào gặp nhiều nhất và tại sao? Nhóm động vật nào ít phổ biến hơn và tại sao? Bạn có nhớ con vật nào không, tại sao?

Xem thêm tổng quan lý thuyết sinh học lớp 7 Đầy đủ, chi tiết khác:

Lý thuyết Bài 58: Đa dạng sinh học (tiếp theo)

Lý thuyết Bài 59: Phương tiện chiến tranh sinh học

Lý thuyết Bài 60: Động vật quý hiếm

Lý thuyết Bài 61,62: Tìm hiểu một số loài vật nuôi có ý nghĩa quan trọng đối với kinh tế địa phương

Lý thuyết Bài 63: Ôn tập

Chaolong TV cảm ơn bạn đã đọc bài viết Lý thuyết Sinh học 7 Bài 64, 65, 66: Tham quan thiên nhiên , hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên Cháo Lòng TV là website trực tiếp bóng đá miễn phí, tốc độ cao, được yêu thích nhất hiện nay nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *