Lý thuyết Tin học 10 Bài 6 Kết nối tri thức, Cánh diều, Chân trời sáng

Rate this post

Tóm tắt lý thuyết Tin học 10 bài 6 Kết nối tri thức, Cánh diều, Chân trời sáng tạo hay và ngắn gọn giúp các em học sinh lớp 10 nắm vững kiến ​​thức cơ bản, ôn tập để học tốt Tin học 10 bài 6.

Lý thuyết Tin học 10 Bài 6 Liên kết kiến ​​thức, Cánh diều, Chân trời sáng tạo

Năm 2022 – 2023, Tin học 10 của bộ sách “Những chân trời sáng tạo” chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, mời các bạn tham khảo thêm Lý thuyết Tin học 10 của hai cuốn sách Liên kết tri thức và Cánh diều.

Xem thêm các bài giải Tin học 10 Bài 6:

Lưu trữ: Tóm tắt Lý thuyết Tin học 10 Bài 6 (sách cũ)

• Giải toán trên máy tính trong 5 bước

– B1: xác định vấn đề

– B2: lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán

– B4: chỉnh sửa

– B5: soạn thảo văn bản

1. Xác định vấn đề

– Là quá trình xác định hai thành phần Đầu vào và Đầu ra và mối quan hệ giữa chúng.

– Ví dụ: Tìm bội chung lớn nhất (BCNN) của 2 số nguyên dương A và B

+ Lối vào: A, B

+ Đầu ra: BCNN(A,B)

2. Lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán

– Một bài toán có nhiều cách giải, do đó thuật toán phù hợp nhất được chọn dựa trên các tiêu chí sau:

+ Thời gian thực hiện ngắn

+ Sử dụng ít ô nhớ hơn

+ Thuật toán dễ hiểu, ít phức tạp

+ Sử dụng càng ít tài nguyên càng tốt.

b. Mô tả thuật toán

Ví dụ: Tìm ước chung lớn nhất (CCLN) của hai số nguyên dương M và N.

– Đầu ra: ƯCLN(M, N)

Ý tưởng: Sử dụng những cái phổ biến sau:

– Nếu M = N thì giá trị chung là ƯCLN của M và N.

– Nếu M > N thì ƯCLN(M,N) = ƯCLN(M – N,N)

– Nếu M

thuật toán

– Thuật toán mô tả bằng cách đếm

+ Bước 1: Nhập M, N;

+ Bước 2: Nếu M = N thì GCC(M,N)=M; KẾT THÚC

+ Bước 3: Nếu M > N thì M ←M–N rồi quay lại bước 2;

+ Bước 4: NN – M rồi quay lại bước 2

– Thuật toán mô tả bằng sơ đồ khối

Dưới đây là hai ví dụ mô phỏng các bước thực hiện thuật toán trên:

3. Viết chương trình

Viết chương trình là sự kết hợp giữa việc lựa chọn cách tổ chức dữ liệu và sử dụng một ngôn ngữ lập trình để thể hiện thuật toán phù hợp.

Ngôn ngữ lập trình + Thuật toán = Chương trình

– Khi viết chương trình chúng ta phải chọn ngôn ngữ lập trình hoặc phần mềm chuyên dụng phù hợp với thuật toán.

– Viết chương trình bằng ngôn ngữ nào thì phải theo ngôn ngữ đó.

– Chương trình dịch chỉ có thể phát hiện và báo cáo ngữ pháp.

4. Hiệu chuẩn

– Khái niệm: là việc chạy thử chương trình với một số bộ đầu vào tương ứng với đầu ra đã biết trước, từ đó xác định được các lỗi của chương trình.

– Mỗi nhóm Input – Output được gọi là một Test.

5. Viết tài liệu

Tài liệu dùng cho:

+ mô tả bài toán, thuật toán

+ thiết kế chương trình

+ kết quả kiểm tra

+ hướng dẫn sử dụng

– Tài liệu này rất hữu ích cho người dùng chương trình và đề xuất các cơ hội cải tiến hơn nữa

– Các bước có thể lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi chúng ta cảm thấy chương trình đã hoạt động bình thường và hiệu quả

Xem thêm Câu hỏi trắc nghiệm Lý thuyết và Tin học lớp 10 có đáp án hay khác:

  • Lý thuyết Bài 7: Phần mềm máy tính hay và ngắn gọn
  • Bài 7 trắc nghiệm (có đáp án): Phần mềm máy tính
  • Lý thuyết Bài 8: Ứng dụng của tin học hay và ngắn gọn
  • Trắc nghiệm Bài 8 (có đáp án): Ứng dụng của tin học
  • Lý thuyết Bài 9: Tin học và xã hội hay và ngắn gọn
  • Bài 9 trắc nghiệm (có đáp án): Tin học và xã hội

Các bài giải bài tập lớp 10 sách mới:

  • (mới) Giải bài tập lớp 10 Liên kết kiến ​​thức
  • (mới) Giải pháp cho chân trời sáng tạo lớp 10
  • (mới) Lời Giải Bài Tập Lớp 10 Cánh Diều

Ngân hàng đề thi lớp 10 trong Khoahoc.vietjack.com

  • Hơn 7500 câu trắc nghiệm toán 10 có đáp án
  • Hơn 5000 Câu hỏi trắc nghiệm Hóa học 10 có đáp án chi tiết
  • Gần 4000 Câu Hỏi Trắc Nghiệm Vật Lý 10 Có Đáp Án

Chaolong TV cảm ơn bạn đã đọc bài viết Lý thuyết Tin học 10 Bài 6 Kết nối tri thức, Cánh diều, Chân trời sáng , hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên Cháo Lòng TV là website trực tiếp bóng đá miễn phí, tốc độ cao, được yêu thích nhất hiện nay nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *