Mẫu Giấy đề nghị thanh toán do Bộ Tài chính ban hành

Rate this post

1. Yêu cầu thanh toán là gì?

Trong quá trình công tác, các hoạt động thực hiện vì mục tiêu chung của tập thể, phát sinh chi phí của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không ngừng được phát triển. Ví dụ, đi công tác, mua thiết bị, viết lách, v.v. Lúc này, trả không kỳ hạn là phương tiện hữu hiệu để người lao động thanh toán các khoản này.

Giấy đề nghị thanh toán được hiểu là một loại văn bản được cá nhân sử dụng trong trường hợp muốn cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thanh toán khoản tiền đã chi nhưng chưa thanh toán hoặc chỉ mang tính chất tạm thời.

Đồng thời, đề nghị chi được coi là hợp lệ và được chấp thuận khi cá nhân chi tiền cho công việc, hoạt động tập thể được sự đồng ý và chỉ đạo của cấp trên. Ngược lại, trường hợp cá nhân chi tiêu mà không được phép của cấp trên thì giấy đề nghị chi tiền coi như không hợp lệ và cá nhân đó không được thanh toán số tiền đã chi.

Giấy đề nghị thanh toán là một loại văn bản được sử dụng khá thường xuyên trong các doanh nghiệp (ảnh minh họa).

2. Mẫu Giấy đề nghị thanh toán chuẩn của Bộ Tài chính

2.1 Giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 133

2.2 Giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 107

2.3 Giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 200

2.4 Hồ sơ nộp theo Thông tư 79

3. Hướng dẫn điền phiếu yêu cầu thanh toán

– Bên trái giấy đề nghị thanh toán phải thể hiện rõ họ tên, đơn vị, bộ phận

– Ghi rõ họ tên, chức vụ của người có thẩm quyền xét duyệt đề nghị thanh toán như: Giám đốc, Tổng giám đốc.

– Ghi đầy đủ họ tên, chức vụ người yêu cầu thanh toán.

– Ghi rõ nội dung thanh toán.

– Số tiền (bằng số và bằng chữ) phải nộp.

– Phương thức thanh toán: Ghi rõ chuyển khoản hoặc tiền mặt.

Nếu bạn chọn phương thức chuyển khoản, bạn phải chỉ định thông tin tài khoản ngân hàng của mình.

– Nguồn kinh phí: Có thể là chi phí quản lý công ty, chi phí quản lý dự án,…

4. Khi nào sử dụng Yêu cầu thanh toán?

Mẫu giấy đề nghị thanh toán thường được sử dụng trong các trường hợp như:

– Người lao động đã trả nhưng chưa được tạm ứng hoặc tạm ứng;

– Tổng hợp các khoản đã chi kèm theo phiếu (nếu có);

– Làm thủ tục thanh toán, căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán.

5. Ai chịu trách nhiệm lập yêu cầu thanh toán?

Sau khi mua hàng hoặc chi tiêu cho một số nhiệm vụ nhất định, người mua hoặc người chi tiêu đưa ra yêu cầu thanh toán.

Giấy đề nghị thanh toán được chuyển cho Kế toán trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xem xét, có ý kiến ​​bằng văn bản trình Giám đốc/Tổng giám đốc (hoặc người được ủy quyền) phê duyệt.

Căn cứ quyết định duyệt chi của cấp có thẩm quyền, kế toán lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị chi và chuyển cho thủ quỹ làm thủ tục xuất quỹ.

Nó ở trên Mẫu giấy đề nghị thanh toán chuẩn nhất do bộ tài chính ban hành năm 2023. Nếu còn vướng mắc, quý độc giả vui lòng liên hệ 19006192 để được LuatVietnam hỗ trợ, giải đáp.

Chaolong TV cảm ơn bạn đã đọc bài viết Mẫu Giấy đề nghị thanh toán do Bộ Tài chính ban hành , hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên Cháo Lòng TV là website trực tiếp bóng đá miễn phí, tốc độ cao, được yêu thích nhất hiện nay nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *