Xem thêm sách tham khảo liên quan:
- Soạn Văn – Lời Giải Ngữ Văn – Sách Giáo Khoa Tốt Ngữ Văn Lớp 10
- Soạn Văn – Giải Ngữ Văn – Sách Giáo Khoa Hay Vào Lớp 10 (Cô đọng)
- Soạn Văn – Lời Giải Ngữ Văn – Sách Văn Hay Vào Lớp 10 (Cực Ngắn)
- Ví Dụ Tập Làm Văn Lớp 10
- Sách Giáo Viên Ngữ Văn 10 Tập 1
- Sách giáo viên ngữ văn lớp 10 tập 2
- SGK Ngữ văn lớp 10 nâng cao Tập 1
- SGK Ngữ Văn 10 Nâng Cao Tập 2
- Sách Bài Tập Ngữ Văn 10 Tập 1
- Sách Bài Tập Ngữ Văn 10 Tập 2
- Sách Bài Tập Ngữ Văn Lớp 10 Tập 1 Nâng Cao
- Sách Bài Tập Ngữ Văn Lớp 10 Tập 2 Nâng Cao
Xưa có một cậu học trò học dốt nhưng ở đời “dở thì giỏi, dốt thì nói hay”, đi đến đâu cũng văn hay chữ tốt. Có người cho rằng anh giỏi chữ nghĩa, họ mới lấy anh để dạy dỗ lũ trẻ. Một hôm, khi đang học sách Tam Thiên Tự (2), sau chữ “tước” là chim sẻ, rồi chữ “kê” là ga. Khi nhìn thấy khuôn mặt của từ phức tạp, anh ta không biết gì. để đọc nên anh hỏi lại cô giáo. , mạnh dạn nói: “Con là con nít mà dì.” Thầy cũng thông minh, sợ phạm sai lầm, người biết sẽ xấu hổ nên bảo học trò đọc thầm, nhưng lòng vẫn thấp thỏm. Vì trong nhà có bàn thờ nên thầy đến khấn thầm ba đài “âm dương” xem chữ có thật là chữ “dù” hay không. (2) Tam vạn tự: ba ngàn chữ, sách dạy chữ Hán cho trẻ em —(3) Địa di : một loài thú, cùng họ cú, nhưng tiếng kêu rất mạnh. là, kẻ thù là.” (4) Tanga: Thần cai quản trái đất trong câu VI v. (5) TY…….. 4 l : ≞≞ . 1ے AA — – là le. Ao ¬ oo ¬ ֨- Dien Chinh (tiền cổ của Việt Nam), xác định một mặt là sấp, một mặt là sấp Khi bạn tìm kiếm âm durumino… — 1 – ܘ – ܙ – ܕ ܬܐ – ܕ — — ܕ tệ- giơ hai đồng xu lên và ném vào trái tim của trái đất- … trái đất, nếu một đầu, một đuôi là xui xẻo. một trạm. Người ăn xin ba lần (tức là ba trạm). Sau này, không cần đài, người ta chỉ sử dụng – ܢܚ- ܬ – -ܬܬܐ ܐܢܬܝ 1 ↓ ܬܐ ܘ ܝ ܕܘܢ܂78 Thấy vậy, cô giáo rất hài lòng, ngày hôm sau Cảnh vệ ngồi trên giường bảo đứa trẻ đọc to. Học sinh vâng lời thầy, gân cổ nổi lên gào thét: Đỗ di là con thím… Đô di là con thím… Bố chúng đang cuốc đất ngoài vườn, nghe tiếng học bài ồn ào. , ngạc nhiên, bỏ cuốc chạy, mở sách ra xem, hỏi thầy: Gớm! Chữ “gà” là con gà, sao em mới học lại nói “bột di” là “dù dì”? Rồi thầy nghĩ thầm: “Mình ngu, nhà nó cũng ngu”, nhưng ngay sau đó thầy bảo: – Vẫn biết chữ đó là “gà”, nhưng “ké” có nghĩa là “gà”. dạy nó nhận biết ba con lớn là gì”) con gà kia. Người chủ không hiểu lắm bèn hỏi: – Ba con gà lớn nghĩa là gì? – Thế đấy! Mày biết không, nó là con dù dì, dù thím là em công, công là công! sự mâu thuẫn trái lẽ tự nhiên ở nhân vật “cô giáo” (học trò dốt mà lại là cô giáo của trẻ nhỏ) qua việc phân tích ba khía cạnh sau: – “Ông giáo” thường xuyên được đặt vào những tình huống nào? – “Ông giáo” đã xử lý những tình huống đó như thế nào? – Trong quá trình giải quyết các tình huống, “Ông giáo” đã phát hiện ra sự ngu dốt của mình như thế nào? 2. Hãy chỉ ra ý nghĩa phê phán của câu chuyện.(Có phải phê phán chỉ phê phán một đối tượng cụ thể, một học sinh dốt?) NHỚ Dốt không giấu được, càng giấu càng lộ ra, càng chọc cười người ta.Từ mâu thuẫn trái lẽ tự nhiên này mà nghệ thuật kể chuyện hài hước được khai thác.BÀI TẬP Phân tích hành động và lời nói của nhân vật “ông giáo” để làm rõ thủ pháp gây cười trong truyện.(1) Tam đại: ba thế hệ.
Chaolong TV cảm ơn bạn đã đọc bài viết Sách giáo khoa ngữ văn lớp 10 tập 1 , hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên Cháo Lòng TV là website trực tiếp bóng đá miễn phí, tốc độ cao, được yêu thích nhất hiện nay nhé !