Chương 11: Thay đổi vai trò trong xã hội
Bài 11 lớp 9: Sự khởi đầu (phần 1 → 4 trang 58-59-60 SGK Tiếng Anh 9 mới)
Video Tiếng Anh 9 Unit 11 Changing Roles in Society – Beginning – Ms. Đỗ Lê Diễm Ngọc (VietJack Teacher)
Đầu tiên. Nghe và đọc (Nghe và đọc)
Nghe:
Hướng dẫn dịch:
Người phỏng vấn: Chúng tôi đã mời một số học sinh từ Trường Oak Tree ở Happy Valley tham dự diễn đàn Beyond 2030 và họ sẽ chia sẻ với chúng tôi tầm nhìn của họ về tương lai. Tôi có nên nói trước không Phong?
Cực điểm: Tôi đồng ý. Việc học hỏi này được áp dụng trong cuộc sống thực cho chúng ta một cảm giác bên trong, một cảm giác rằng chúng ta là một phần của quá trình.
Người phỏng vấn: Còn vai trò của giáo viên thì sao?
Gió: Chà, họ sẽ giống như một người cố vấn hơn là một người cung cấp thông tin.
Người phỏng vấn: Điều này thật hấp dẫn. Bạn thấy tương lai như thế nào, Nguyên?
Bản gốc: Chà, tôi nghĩ vai trò của người cha sẽ thay đổi mạnh mẽ.
Người phỏng vấn: Vậy à? Làm sao?
Bản gốc: Người cha hiện đại sẽ không nhất thiết phải là trụ cột gia đình, anh ấy có thể ra ngoài làm việc hoặc anh ấy có thể ở nhà chăm sóc con cái.
Người phỏng vấn: Còn việc nhà?
Mái nhà: Tất nhiên rồi. Lợi ích là con cái sẽ gặp bố thường xuyên hơn và có mối quan hệ bền chặt hơn với họ. Tôi không được gặp bố nhiều nhưng tôi tận hưởng từng giây phút bên ông.
Người phỏng vấn: Được rồi, chúng tôi chắc chắn sẽ chuyển sang một số chủ đề thú vị hơn…
Một. Đánh dấu (V) vào người có ý tưởng này. (Đánh dấu V cho ai có ý kiến sau)
1. Học viên sẽ được học từ nơi làm việc thực tế.
2. Học sinh muốn coi mình là một phần của quá trình.
3. Giáo viên sẽ hành động giống như một người hướng dẫn hơn.
4. Người cha chắc chắn sẽ không phải là trụ cột của gia đình.
5. Bằng cách lôi kéo người cha vào nhà, họ sẽ phát triển mối quan hệ gần gũi hơn với con cái.
Giải thích:
1. Thông tin: Phong: … Ngoài trường học, chúng ta cũng sẽ học hỏi ở những nơi sẽ cho chúng ta kiến thức và kinh nghiệm thực tế, chẳng hạn như nhà ga, công ty hoặc trang trại.
2. Thông tin: Mai: … Ứng dụng học tập này vào thực tế cuộc sống sẽ cho chúng ta cảm giác tham gia, cảm giác là một phần của quá trình.
3. Thông tin: Phong: À, họ sẽ giống như những người hỗ trợ hơn…
4. Info: Nguyên: Người cha hiện đại nhất định sẽ không phải là trụ cột gia đình…
5. Thông tin: Mai: … Lợi ích sẽ là con cái sẽ gặp bố thường xuyên hơn và có mối quan hệ thân thiết hơn với họ.
b. Trả lời câu hỏi. (Trả lời câu hỏi.)
1. Mục đích của Beyond 2030 là gì?
2. Ai đã được mời tham gia cuộc thảo luận?
3. Phong nghĩ gì về lớp học trong tương lai?
4. Tại sao học sinh có thể thích các hoạt động ngoại khóa?
5. Bố tương lai sẽ luôn ở nhà chứ?
6. Nguyên có cảm thấy tiêu cực về đàn ông đảm việc nhà không?
Trả lời:
1. Mọi người chia sẻ tầm nhìn về tương lai.
2. Một số học sinh trường Oak Tree School ở Happy Valley.
3. Anh ấy nói rằng buổi học cũng sẽ diễn ra bên ngoài trường học.
4. Điều này sẽ mang lại cho họ cảm giác được tham gia và là một phần của quá trình.
5. Không, anh ấy sẽ không. Anh ấy vẫn có thể đi làm.
6. Không, anh ấy không.
Giải thích:
1. Thông tin: Chúng tôi đã mời một số học sinh từ Trường Oak Tree ở Happy Valley tham dự diễn đàn Beyond 2030 này và họ sẽ chia sẻ với chúng tôi tầm nhìn của họ về tương lai.
2. Thông tin: Chúng tôi đã mời một số học sinh từ Trường Oak Tree ở Happy Valley tham dự diễn đàn Beyond 2030 này và họ sẽ chia sẻ với chúng tôi tầm nhìn của họ về tương lai.
3. Thông tin: Phong: Tôi tin rằng sự thay đổi lớn nhất sẽ xảy ra trong hệ thống trường học. Ngoài trường học, chúng ta cũng sẽ học hỏi từ những nơi sẽ cung cấp cho chúng ta kiến thức và kinh nghiệm từ cuộc sống thực, chẳng hạn như tại nhà ga, trong công ty hoặc trong trang trại.
4. Thông tin: Việc áp dụng kiến thức này vào cuộc sống thực sẽ cho chúng ta cảm giác được tham gia, cảm giác mình là một phần của quá trình.
5. Thông tin: Có thể đi làm ở nước ngoài hoặc có thể ở nhà chăm con.
6. Không có báo cáo rằng Nguyễn cảm thấy tiêu cực về một người đàn ông làm việc nhà.
Hướng dẫn dịch:
1. Mục đích của Beyond 2030 là gì?
– Đó là để mọi người chia sẻ tầm nhìn của họ cho tương lai.
2. Ai được mời tham gia thảo luận?
– Một số học sinh trường Oak Tree School ở Happy Valley.
3. Phong nghĩ gì về các lớp học trong tương lai?
– Anh ấy nói rằng buổi học sẽ diễn ra bên ngoài trường học.
4. Tại sao học sinh có thể thích có những bài học bên ngoài trường học?
– Nó sẽ mang lại cho họ cảm giác được tham gia và là một phần của quá trình.
5. Bố tương lai sẽ luôn ở nhà chứ?
– Không, tôi sẽ không. Anh ấy vẫn có thể đi làm.
6. Bạn có cảm thấy tiêu cực về một người đàn ông làm việc nhà không?
– Không, không có đâu.
c. Làm việc nhóm. Thảo luận và tìm nghĩa của các cụm từ và câu. (Làm việc theo nhóm. Thảo luận về ý nghĩa của các cụm từ và câu sau đây.)
1. Sau năm 2030
2. tầm nhìn về tương lai
3. Đó là công việc, được trả lương hay không, phải không?
4. Tôi yêu từng khoảnh khắc tôi ở bên anh ấy
Trả lời:
Đầu tiên. sau năm 2030.
2. ý tưởng về cuộc sống sẽ như thế nào trong tương lai.
3. Cả công việc nội trợ và công việc được trả lương đều đáng được tôn trọng.
4. Tôi thích được ở bên cha tôi.
Hướng dẫn dịch:
1. Sau năm 2030: sau năm 2030
2. tầm nhìn về tương lai: ý tưởng về cuộc sống sẽ như thế nào trong tương lai
3. Đó là công việc, được trả lương và không được trả lương, phải không?: Cả việc nhà và công việc được trả lương đều đáng được tôn trọng.
4. Tôi yêu từng khoảnh khắc tôi dành cho anh ấy.: Tôi thích ở bên cha tôi.
2. Những từ/cụm từ này được lấy từ đoạn hội thoại. Đánh dấu (√) vào câu giải thích đúng cho mỗi câu. (Những từ và cụm từ này được lấy từ đoạn hội thoại. Đánh dấu (V) vào phần giải thích đúng cho mỗi từ)
1. Người hướng dẫn
A. người cung cấp cơ sở vật chất cho trường học như máy chiếu, bảng tương tác
B. một người giúp ai đó làm điều gì đó dễ dàng hơn bằng cách thảo luận và đưa ra hướng dẫn
2. người cung cấp thông tin
A. một người thu thập thông tin và sử dụng nó để dạy người khác
B. máy bán báo
3. trụ cột gia đình
A. một người làm bánh mì để nuôi sống gia đình
B. một người hỗ trợ gia đình anh ta bằng số tiền anh ta kiếm được
Trả lời:
1-B2-A3-B
Hướng dẫn dịch:
Đầu tiên. Người hỗ trợ = người giúp người khác làm việc nhanh hơn bằng cách thảo luận hoặc đưa ra hướng dẫn.
2. Người cung cấp thông tin = người thu thập thông tin và sử dụng nó để dạy người khác.
3. Trụ cột tài chính = người cung cấp tiền để hỗ trợ gia đình.
3. Làm việc nhóm. Những hình ảnh này trình bày một số tầm nhìn của tương lai. Thảo luận về ý nghĩa của chúng. (Làm việc theo nhóm. Những bức tranh này thể hiện quan điểm về tương lai. Thảo luận về ý nghĩa của chúng.)
Đầu tiên. Những chiếc xe sẽ hoạt động bằng năng lượng mặt trời.
2. Mọi người sẽ sống trong ngôi nhà trên bầu trời.
3. Mọi người sẽ có thể nói chuyện với thú cưng của họ.
4. Robot sẽ làm việc nhà.
5. Các đoàn tàu sẽ chạy với tốc độ lên tới 300 km/h.
6. Đất đai sẽ trở nên cằn cỗi.
Hướng dẫn dịch:
1. Những chiếc ô tô sẽ hoạt động bằng năng lượng mặt trời.
2. Mọi người sẽ sống trong những ngôi nhà trên trời.
3. Mọi người sẽ có thể nói chuyện với thú cưng của họ.
4. Người máy sẽ làm việc nhà.
5. Xe lửa chuyển động với vận tốc 300 km/h.
6. Trái đất sẽ trở nên cằn cỗi.
4. Làm hai nhóm lớn. Một nhóm đặt tên cho một dịch vụ. Nhóm khác đưa ra tầm nhìn của họ về dịch vụ đó trong tương lai. Thay phiên nhau làm điều này. Nhóm có nhiều dự đoán nhất sẽ thắng. (Chia thành hai nhóm. Một nhóm đặt tên cho dịch vụ. Nhóm còn lại đưa ra bức tranh về dịch vụ trong tương lai. Thay phiên nhau, v.v. Nhóm nào có nhiều dự đoán nhất sẽ thắng.)
Gợi ý:
Tầm nhìn dịch vụ tương lai Giao thông vận tải Ô tô có thể bay trên trời và lặn dưới đại dương Giáo dục Học từ xa sẽ phổ biến hơn Rô bốt may quần áo sẽ may quần áo cho chúng ta.
Hướng dẫn dịch:
Dịch vụ Tầm nhìn tương lai Xe có thể bay trên bầu trời và lặn dưới đại dương Giáo dục Học từ xa sẽ phổ biến hơn Sản xuất quần áo Robot sẽ may quần áo cho chúng ta Robot sẽ là hầu bàn Robot xây dựng sẽ xây nhà và công trình
Bài học: Chương 11: Thay Đổi Vai Trò Trong Xã Hội – Khởi Đầu – Ms. Phạm Thị Hồng Linh (giáo viên VietJack)
Tham khảo thêm các bài giải bài tập Tiếng Anh 9 Unit 11 khác:
Bài 11 Từ vựng: Liệt kê các từ cần học trong bài
The Beginning (Phần 1-4 trang 58-59-60 SGK Tiếng Anh 9 mới) 1. Nghe và đọc 2. Những từ/cụm từ này…
A close look 1 (phần 1-6 trang 61-62 SGK Tiếng Anh 9 mới) 1. Hoàn thành bảng… 2. Sử dụng các từ…
A close look 2 (phần 1-5 trang 62-63 SGK Tiếng Anh 9 mới) 1. Chọn tương lai… 2. Viết lại câu…
Communication (phần 1-4 trang 64-65 sgk mới Tiếng Anh 9) 1a. Làm việc theo nhóm… 2. Làm việc theo nhóm…
Skills 1 (phần 1-4 trang 65-66 SGK Tiếng Anh 9 mới) 1. Thảo luận theo nhóm 2a. Đọc đoạn trích…
Skills 2 (phần 1-5 trang 67 SGK Tiếng Anh 9 mới) 1. Nhìn vào bản đồ… 2. Nghe mô tả…
Nhìn lại (phần 1-5 trang 68-69 sgk mới tiếng anh 9) 1. Hoàn thành các câu… 2. Sử dụng các từ…
Project (phần 1 trang 69 SGK Tiếng Anh 9 mới) Đã có nhiều…
Xem thêm bộ sách Learn English Well 9 mới và khác:
- Giải bài tập mới Tiếng Anh 9
- 720 Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Mới
- Top 30 đề thi Tiếng Anh 9 mới có đáp án
ngân hàng đề thi lớp 9 trong Khoahoc.vietjack.com
- Hơn 20.000 câu hỏi trắc nghiệm toán, văn, anh lớp 9 có đáp án
Chaolong TV cảm ơn bạn đã đọc bài viết Unit 11 lớp 9: Getting started , hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên Cháo Lòng TV là website trực tiếp bóng đá miễn phí, tốc độ cao, được yêu thích nhất hiện nay nhé !